Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

5 Kinh nghiệm khi bạn mua nhà chung cư


Thời điểm hiện nay chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn mua nhà, vì giá nhà đất đang gần chạm đáy do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Với số tiền từ 1 tỷ trở xuống và nhu cầu là mua nhà để ở thì nhà chung cư là sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của bạn, thế nhưng cũng phải cần lưu ý một số điểm quan trọng để có thể mua được một căn chung cư tốt, đúng với nhu cầu.

Vị trí và chất lượng thiết kế

Khi nhắc đến bất động sản, người ta thường đem tiêu chí cách trung tâm thành phố bao nhiêu km, cách sân bay bao nhiêu phút,… làm thước đo quan trọng để thu hút người mua. Nhưng theo các chuyên gia, đấy không phải là tiêu chí quan trọng khi bạn đã xác định là căn nhà đấy mua để ở.
Khi mua căn hộ chung cư để ở thì những tiêu chí như có gần siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện hay không là tiêu chí hàng đâu. Sau đó mới đến tiêu chí có gần cty bạn làm hay không, nhà để ở không nên cách công ty bạn làm quá 25ph đi xe máy nhé

Căn hộ Him Lam Riverside, một trong những căn hộ có vị trí và chất lượng thiết kế tốt nhất khu vực trung tâm quận 7

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải ưu tiên chọn những nơi thoáng mát, thông gió tự nhiên. Những không gian như phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ phải tiếp xúc và thông thoáng trực tiếp với bề mặt ngoài. Những không gian khác như bếp và phòng vệ sinh có thể tiếp xúc gián tiếp với bên ngoài thông qua sân phơi thoáng. Đặc biệt chúng ta nên tránh những trường hợp các không gian ở thông thoáng qua hành lang chung của tầng.

Một điểm lưu ý nữa là bạn nên tránh những căn hộ chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh sáng mặt trời nhé, vì như thế thì nhà bạn sẽ rất nóng đấy.

Kinh nghiệm và uy tín
Một trong những giá trị quan trọng không kém khi chọn lựa mua căn hộ để ở là kinh nghiệm và uy tín của các đơn vị liên quan đến dự án. Cụ thể là kinh nghiệm và uy tín của chủ đầu tư, của đơn vị tư vấn thiết kế, của đơn vị thi công, của đơn vị quản lý dự án v.v. Kinh nghiệm và uy tín không đi đôi với tính chất thương hiệu trong nước hay ngoài nước. Theo kinh nghiệm của tôi, các công ty uy tín trong nước, từ chủ đầu tư, tư vấn thiết kế và công ty thi công thực hiện rất tốt và am hiểu rõ thị hiếu của dân ta.

Tiện ích
Tiện ích cũng là một yếu tố khá quan trọng khi bạn mua chung cư. Tùy theo quy mô và cấp độ của khu chung cư và các tiện ích đi kèm cũng khác nhau. Bên cạnh những tiện ích phải đúng theo quy định của nhà nước như phòng sinh hoạt cộng đồng, số lượng chỗ đậu xe hai và bốn bánh tối thiểu, hệ thống điện dự phòng tối thiểu v.v, các khu chung cư sẽ có thêm các tiện ích như số lượng chỗ đậu xe bốn bánh, cửa hàng tiện ích, hồ bơi, phòng tập thể dục, nhà trẻ, trạm ATM v.v.

Thế nhưng bạn đừng bao giờ đem số lượng những công trình phụ này làm thước đo để chúng ta quyết định mua chung cư, vì các công trình tiện ích phụ trợ này không phải chỉ để phục vụ cho riêng chúng ta mà nó còn phục vụ cho cả những người ngoài. Chính vì thế sự riêng tư, không gian chung sẽ bị phá vỡ nên thiết nghĩ, quá nhiều tiện ích cũng không phải là tốt.

Cộng đồng
Dân gian có câu “Bán anh em xa mua láng giềng gần”. Cộng đồng sẽ là một trong những giá trị sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chúng ta sau này trong khu chung cư. Có lẽ đây là một trong những giá trị mà chúng ta gần như không thể nào chọn lựa trước được. Chúng ta chỉ có thể, phần nào, suy đoán được thành phần dân cư sẽ sinh sống tại đây qua tính chất phân cấp của chung cư. Từ sự suy đoán về thành phần dân cư, chúng ta có thể chút ít hình dung được cộng đồng tương lai và về lối sống của của họ.

Không gian cảnh quan
Khi mua căn hộ chung cư, chúng ta không chỉ mua phần căn hộ mà còn mua cả một không gian cảnh quan, mua những trải nghiệm của một lối sống và mua những mối quan hệ cộng đồng. Không gian cảnh quan là một giá trị gia tăng mà khi ở nhà phố, thậm chí biệt thự, chúng ta không thể nào có được.
Không gian cảnh quan là một định nghĩa rộng. Nó không chỉ là không gian cây xanh. Nó bao gồm cả những bề mặt vật liệu của sân, những tiện ích kèm vào chẳng hạn như hồ bơi, sân thể thao. Nói chung, đó chính là không gian còn lại giữa các phần công trình.

Việc thiết kế không gian này đẹp hay xấu là nhờ vào tài năng của kiến trúc sư cảnh quan. Mức độ đầu tư của không gian cảnh quan còn tuỳ thuộc vào cấp độ của khu chung cư. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các chung cư cấp thấp thì cảnh quan xấu và ngược lại.

Việc có thể nhìn thấy được sự hấp dẫn của không gian này trước khi khu chung cư hình thành là một điều mơ hồ vì nhiều lý do. Khi mua căn hộ, chúng ta có thể phần nào cảm nhận không gian cảnh quan qua không gian nhà mẫu hoặc một phần nào qua tài liệu bán hàng từ chủ đầu tư, nhưng cũng cần phải cẩn trọng vì những gì thể hiện trong đó không phải luôn luôn đúng trong thực tế sau này.



 Tag: Him Lam Chợ Lớn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét