Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Him Lam Vikid: Môi trường giáo dục hoàn hảo cho trẻ em ở Him Lam Riverside

Cũng như nhiều nước phát triển trên thế giới, nhiều người dân Việt Nam đang có xu hướng chuyển sang sống trong các khu căn hộ cao tầng. Bởi bên cạnh các yếu tố như an ninh, an toàn được đảm bảo; môi trường sống trong lành; cư dân thân thiện; sẵn có đầy đủ các tiện ích dịch vụ, kể cả các cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho trẻ em.

Nắm bắt nhu cầu của người dân và với mong muốn mang lại một mô hình giáo dục tiên tiến theo trào lưu của thế giới, dự án “Thành phố trẻ thơ Him Lam Vikid” đã đầu tư xây dựng 20 triệu đô la Mỹ trên diện tích 3,2 héc ta nằm trong khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng, quận 7, TPHCM. Hiện nay, dự án đang khẩn trương thi công và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2013.




Theo thiết kế, Him Lam Vikid giống như một thành phố với đầy đủ các phương tiện giáo dục, vui chơi giải trí mang tính định hướng nhân cách và nghề nghiệp tương lai dành cho trẻ em. Tại đây, trẻ có thể học hỏi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức và vốn sống qua việc tham gia các hoạt động bổ ích sôi nổi trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, báo chí, bệnh viện, đài phát thanh, hãng hàng không, cho đến các nhà máy sản xuất,

Thành phố trẻ thơ Him Lam Vikid
Đáng chú ý, tất cả các mô hình tại Vikid đều được thu nhỏ hai phần ba kích thước so với thực tế và được sắp đặt có chủ đích giúp trẻ dễ làm quen và phát huy tối đa khả năng khéo léo, tinh thần hợp tác đội nhóm cũng như trí tưởng tượng phong phú của mình. Qua các hoạt động này, trẻ sẽ bộc lộ những năng khiếu tiềm ẩn, tích lũy kiến thức căn bản về nghề nghiệp, phát triển kỹ năng, rèn luyện tư duy và óc sáng tạo để phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, qua sự hướng dẫn của đội ngũ chuyên gia, giáo viên giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản của Him Lam Vikid, trẻ còn có cơ hội rèn luyện thái độ sống, ý thức cộng đồng và trách nhiệm với bản thân cũng như gia đình, xã hội, sẵn sàng trở thành một công dân mẫu mực khi trưởng thành.

Bé tập làm kĩ sư

Trên thế giới, mô hình của Him Lam Vikid từ lâu đã được các chuyên gia giáo dục đánh giá rất cao về tính hiệu quả. Tuy nhiên, ở Việt Nam mô hình này vẫn còn khá mới và chỉ một số ít doanh nghiệp giáo dục hoặc chủ đầu tư dự án bất động sản nhiều kinh nghiệm, tâm huyết và có tiềm lực tài chính mạnh mới có khả năng đầu tư. Trường hợp tập đoàn Him Lam là một ví dụ. Vốn rất nổi tiếng qua việc đầu tư thành công hàng loạt dự án bất động sản trên cả nước, Him Lam còn được nhiều người biết đến khi thành lập Công ty cổ phần Him Lam phát triển trí tuệ trẻ em Việt với nhiệm vụ xây dựng các cơ sở giáo dục tốt nhất dành cho cư dân sinh sống trong các dự án của mình cũng như cư dân khu vực lân cận. Hiện công ty này đã đầu tư hoàn chỉnh và điều hành nhiều trường mầm non đạt chuẩn quốc gia giảng dạy cho hàng ngàn trẻ em ở TPHCM. Đây được xem như là một bước chạy đà, tích lũy kinh nghiệm của Him Lam trước khi đưa vào hoạt động Thành phố trẻ thơ Him Lam Vikid.

Bé tập làm nha sĩ

Ông Ngô Quang Phúc, Giám đốc kinh doanh – tiếp thị Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land), cho biết Thành phố trẻ thơ Him Lam Vikid là dự án được đầu tư đặc biệt dành cho cư dân của khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng nói chung và khu căn hộ Him Lam Riverside nói riêng. Bởi cư dân ở đây đều là những người thành đạt trong xã hội và rất quan tâm đến việc giáo dục con cái. “Him Lam Vikid là một trong những công trình chuỗi tiện ích mà tập đoàn Him Lam muốn mang lại cho cư dân gồm trung tâm thương mại, hồ bơi, phòng tập gym, thư viện, nhà hàng – cà phê, công viên… Các bậc phụ huynh bận rộn với công việc hoàn toàn có thể an tâm khi gửi con vào Him Lam Vikid bởi chúng sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần”, ông Phúc nói.

Trong khi đó, chị Thu Hương, một khách hàng vừa mua căn hộ Him Lam Riverside, chia sẻ: “Gia đình tôi có hai cháu nhỏ nên khi mua căn hộ phải cân nhắc rất kỹ về vị trí, tiện ích và môi trường sống để vừa thuận tiện cho công việc lại vừa có được một không gian học tập, vui chơi, giải tri tốt nhất dành cho con cái. Và tôi chọn căn hộ Him Lam Riverside bởi nhận thấy con mình sẽ được giáo dục trong một môi trường hoàn hảo như Thành phố trẻ thơ Him Lam Vikid. Xung quanh Him Lam Riverside còn có trường Quốc tế V-Star, RMIT, Đại học Marketing, Đại học Tôn Đức Thắng… nên sau này các cháu lớn lên cũng rất tiện theo học”.
Bé tập làm họa sĩ

Một lãnh đạo trong lĩnh vực bất động sản thì đưa ra nhận định, ở thời điểm hiện tại Him Lam Vikid chính là mô hình giáo dục có định hướng đầu tiên ở TPHCM và đó sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn thu hút được các gia đình đang có con nhỏ của dự án Him Lam Riverside. “Nếu các chủ đầu tư bất động sản khác cũng làm được như Him Lam thì sẽ góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mà cả xã hội đang rất quan tâm”, vị này nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét