Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Nở rộ "mốt" mua nhà cho thuê

Nhận định giá nhà đất đã về vùng đáy, cùng với việc lãi suất giảm, trong khi các kênh đầu tư khác bấp bênh, nhiều người đã chuyển hướng đầu tư sang mua nhà để cho thuê lại.
Là một người khá kỹ tính trong việc sử dụng đồng tiền, song mới đây, anh Hồng, một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp ở Tp.HCM đã quyết định gom tiền mua một căn nhà phố tại quận 3 với giá > 3 tỷ đồng.

“Hiện tại, tôi chưa có nhu cầu để ở, nên để cho thuê lại, vì tôi cho rằng, đây là thời điểm tốt tốt nhất để mua nhà. Nếu không mua được lúc này, thời gian tới sẽ khó mua được với giá trên, bởi giá nhà hiện nay khó có thể giảm thêm”, anh Hồng cho biết.

Anh Nguyễn Văn Bên, một môi giới bất động sản ở quận Thủ Đức cho biết, chỉ riêng trong tháng 10 vừa qua, anh đã môi giới thành công cho 3 khách hàng mua 3 căn nhà phố tại dự án khu dân cư Linh tây (Thủ Đức) với mức giá trung bình hơn 3 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, cả 3 khách hàng trên đều không mua nhà để ở, mà cho thuê lại làm văn phòng kinh doanh với giá 10 triệu đồng/tháng.

Còn theo một đại diện của SGD Bất động sản Him Lam Land, đơn vị kinh doanh tiếp thị 2 dự án The Hyco4 Tower hay còn gọi là Căn hộ Thủy Lợi 4 (quận Bình Thạnh) và dự án Him Lam riverside (quận 7), trong số khách hàng mua căn hộ của 2 dự án trên, qua khảo sát cho thấy, có khá nhiều khách hàng mua để cho thuê lại.
Him lam Riverside
Mua nhà để cho thuê đang là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn hiện nay (Hình: dự án Him Lam Riverside - quận 7)

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc công ty BĐS Techcom Real cho biết gần đây, có khá nhiều nhà đầu tư quan tâm trở lại với thị trường BĐS. Tuy nhiên, thay vì mua nhà để bán lại kiếm lời trong ngắn hạn như trước đây, nhiều người mua căn hộ để cho thuê lại.

“Trong bối canh lãi suất ngân hàng giảm mạnh, thị trường vàng biến động, chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro, thì với những người có tiền nhàn rỗi, việc mua nhà để cho thuê có thể được xem là kênh đầu tư bảo toàn vốn tốt, đồng thời, có khả năng sinh lợi lớn một khi thị trường BĐS hồi phục trở lại”. Ông Lộc phân tích.

Nghiên cứu mới đây của công ty tư vấn CBRE cũng ghi nhận, đang xuất hiện một yếu tố tích cực ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của khách hàng, như trần lãi suất giảm, giá nhà đất đã giảm mạnh và bắt đầu chững lại. Đặc biệt, tiềm năng cho thuê là yếu tố đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong các quyết định đầu tư mua căn hộ của người dân.

“Thời gian qua, các dự án căn hộ cao cấp bán ra thị trường với các chính sách linh hoạt và vừa túi tiền hơn đã kích thích nhiều người quyết định mua căn hộ để cho thuê”, ông Marrc Townsend – tổng giám đốc điều hành CBRE nhận định. Đồng thời cho rằng, chính từ xu hướng mua nhà để cho thuê ngày càng phổ biến đã khiến cho phân khúc thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Vẫn theo ông Marc Towsend, nhìn một cách tổng thể, thị trường bất động sản Tp.HCM, dù chưa thực sự thoát khỏi khó khăn nhưng giá bất động sản khó có thể giảm thêm. Trong khi đó, thị trường đang hình thành nhiều yếu tố có lợi, như chính sách pháp luật liên quan đến thị trường bất động sản đang được xem xét và có nhiều cải thiện, cơ sở hạ tầng đang có bước tiến đột phá. Đây là những cơ sở để giúp thị trường bất động sản có khả năng phục hồi trong thời gian tới.

“Với những người mua nhà lúc này để cho thuê và đón đầu cơ hội gia tăng lợi nhuận khi thị trường phục hồi là rất hợp lý. Nếu tôi là người có nhu cầu về nhà ở, tôi cũng sẽ quyết định mua nhà lúc này, bởi lẽ đây là cơ hội mua nhà tốt nhất trong 5 năm qua”, ông Marc Towsend nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét