Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Thị trường BĐS cuối năm: Căn hộ hoàn thiện gây “sốt”

Thị trường căn hộ tại TPHCM những ngày cuối năm đang được hâm nóng do nhu cầu mua nhà mới đón Tết Nguyên đán của người dân và dòng tiền kiều hối từ nước ngoài chuyển về đổ vào bất động sản. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, hầu hết những người mua căn hộ ở thời điểm này đều lựa chọn những dự án đang tiến hành bàn giao nhà chứ không dám mạo hiểm bỏ tiền vào các dự án đang thi công dở dang.

Khách hàng thận trọng


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây của phóng viên, ông Hồ Vũ, Giám đốc điều hành Sàn giao dịch bất động sản Thiên Tín, nhận xét rằng thị trường căn hộ tại TPHCM đang có những chuyển biến tích cực khi giao dịch đã được cải thiện rõ nét. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ thì giao dịch hầu như chỉ rơi vào các dự án đang chuẩn bị giao nhà hoặc đã bắt đầu có người dọn vào ở. “Mấy năm qua, đã có không ít dự án không thể giao nhà đúng hạn, thậm chí chủ đầu tư bỏ của chạy lấy người nên bây giờ khách hàng rất cảnh giác. Đặc biệt, vào cuối năm nhiều người mua nhà mới là để dọn vào ở nên càng ít ai quan tâm đến các dự án đang dở dang”, ông nói.
  

Ở thời điểm hiện tại, chỉ những dự án đã hoàn thiện như Him Lam Riverside (quận 7) mới nhận được sự quan tâm của khách hàng

Ở góc độ khác, ông Bùi Xuân Hiền, Phó tổng giám đốc Khải Hoàn Land, còn bổ sung thêm rằng người mua nhà bây giờ không chỉ mất lòng tin vào các chủ đầu tư xem thường quyền lợi khách hàng, dự án chậm tiến độ kéo dài mà ngay cả các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ tài chính cũng phải đi vào thực chất, chứ không phải quảng cáo rầm rộ nhưng hoàn toàn không có thật. Ông kể: “Thời gian gần đây, đã có trường hợp khách hàng đã ‘dính bẫy’ của một số chủ đầu tư. Khi quảng bá chương trình, chủ đầu tư nói là hỗ trợ vay ngân hàng lãi suất thấp hay cho trả góp căn hộ không tính lãi suất nhưng tìm hiểu kỳ thì ưu đãi chỉ trong vài tháng đầu còn sau đó tăng bao nhiêu khách hàng cũng phải chịu vì đã lỡ ký hợp đồng”.

Nhận xét của ông Vũ và ông Hiền đều chính xác. Khảo sát của phóng viên tại một số sàn giao dịch đều cho thấy, trong khi những dự án mới xây dựng hoặc khởi động lại sau một thời gian ngưng trễ rất ít khách hàng quan tâm thì ngược lại, những dự án đang giao nhà như Him Lam Riverside , The Hyco 4… được rất nhiều người săn đón. Chị Mai Thu Vân cho biết, chị không biết nhiều thông tin về thị trường bất động sản, cũng không có điều kiện tham quan nhiều dự án nhưng đọc báo thấy các dự án đình trễ ngày càng nhiều nên quyết định mua căn hộ Him Lam Riverside cho chắc ăn. “Tôi đã tham quan cả bốn mẫu căn hộ của dự án này và rất hài lòng khi chủ đầu tư sử dụng toàn hàng hiệu quốc tế và tặng hết nội thất giống như căn hộ mẫu cho khách hàng. Vài tuần nữa, tôi sẽ được nhận nhà dọn vào ở với rất nhiều tiện ích xung quanh mà không phải mua sắm gì thêm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư Him Lam Riverside còn đưa ra chính sách hỗ trợ cho phép trả chậm không tính lãi suất đến 3 năm hoặc chỉ tính lãi 6%/năm trong năm năm… nên người mua không còn phải lo lắng”, chị Vân chia sẻ.

Him Lam Riverside

Him Lam Riverside
Phòng khách sang trọng căn hộ thật 143m2


Chủ đầu tư nói được phải làm được


Thị trường bất động sản đang còn hàng chục ngàn tồn kho là một thực tế cần nhìn nhận. Tuy nhiên, vẫn còn đó những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và biết lấy uy tín làm đầu để giữ cam kết với khách hàng. Tập đoàn Him Lam là một ví dụ cụ thể. Sau thành công của hàng loạt dự án như Him Lam Nam Khánh, khu căn hộ 6A, khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng…, Him Lam đã bắt tay vào đầu tư khu căn hộ Him Lam Riverside ngay thời điểm thị trường bắt đầu lao dốc. Thế nhưng cho đến nay, dự án không chỉ được xây dựng hoàn thiện và đang bàn giao nhà cho khách hàng đúng tiến độ mà chủ đầu tư còn mạnh tay tặng thêm trọn gói nội thất cao cấp nhất cho khách hàng. Theo tính toán, toàn bộ gói nội thất với các thương hiệu nổi tiếng như Teka, Toto, Ariston, Panasonic, Electrolux… trị giá gần cả tỉ đồng.

Chưa hết, Him Lam Riverside còn được đầu tư đồng bộ các tiện ích cao cấp, đảm bảo cho cư dân một cuộc sống tiện nghi khó dự án nào sánh kịp. Trong đó điển hình là công trình Thành phố giáo dục – giải trí Vietopia lớn nhất châu Á với gần 100 trò chơi hấp dẫn sẽ chính thức hoạt động vào ngày 1-1-2014.

Tiện ích cao cấp cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng vào thời điểm này 

Một dự án khác của Tập đoàn Him Lam hợp tác đầu tư và Him Lam Land phân phối độc quyền cũng được giới kinh doanh bất động sản và khách hàng đánh giá rất cao là khu căn hộ Hyco 4 Tower nằm trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh. Nằm cách trung tâm thành phố chỉ trong 10 phút đi xe trong một khu vực dân cư hiện hữu sầm uất, giao thông thuận tiện, đầy đủ tiện ích nội khu, nội thất căn hộ cao cấp nhưng mức giá của The Hyco 4 Tower lại thuộc loại hấp dẫn nhất trong khu vực. Bên cạnh đó, Him Lam Land cũng vừa đưa ra chính sách bán hàng cho dự án tương tự như với Him Lam Riverside: 1. khách hàng chỉ thanh toán 50% là được nhận nhà; 50% còn lại thanh toán trong vòng 60 tháng với lãi suất 6%/năm cố định trong 5 năm; 2. khách hàng thanh toán 60% nhận nhà ngay, 40% còn lại thanh toán trong vòng 18 tháng và được tặng gói nội thất trị giá 4% tổng giá trị căn hộ; 3. khách hàng thanh toán 50% nhận nhà, 50% còn lại thanh toán qua ngân hàng không tính lãi suất trong 3 năm.


The Hyco4 Tower đang được nhiều  khách hàng quan tâm nhờ có tiến độ và  CSBH tốt nhất hiện nay

Ngày 21/12 vừa qua, The Hyco4 Tower đã tổ chức khá thành công “lễ mở bán đợt III, 30 căn hộ Block A”. Sự kiện đã thu hút hàng trăm khách hàng tham dự và trong buổi lễ gần 80% sản phẩm đã được đặt mua. Điều đặc biệt ở chỗ, mới chỉ cách đó vài tuần, chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Thủy Lợi 4A vừa mới mở bán đợt II “30 căn vị trí đẹp nhất Block A” khu căn hộ The Hyco4 Tower cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, phần lớn căn hộ tại đây đều đã có chủ. Điều này không phải quá khó để lý giải bởi thời gian trước đó, ngay cả khi thị trường khó khăn, The Hyco4 Tower vẫn nhận được sự quan tâm của người dân có nhu cầu.


Các buổi bán hàng của The Hyco4 Tower luôn chật kín chỗ ngồi ngay cả trong thời điểm thị trường khó khăn nhất

Ông Bùi Xuân Hiền cho rằng chính lợi thế về tiến độ xây dựng dự án và chính sách bán hàng hấp dẫn là những yếu tố giúp Tập đoàn Him Lam trở thành cái tên nổi đình nổi đám trong thời gian vừa qua, khi hai dự án Him Lam Riverside và The Hyco 4 Tower tiêu thụ thành công hàng trăm căn hộ giữa lúc thị trường hầu như đóng băng. “Trong bối cảnh hiện nay, các chủ đầu tư cần những hành động thiết thực, mạnh mẽ như Him Lam chứ không nên ‘chém gió’. Bởi niềm tin của khách hàng đã cạn kiệt, bây giờ họ chỉ quan tâm đến những dự án đã hoàn thành, chủ đầu tư nói được làm được chứ không dám mạo hiểm như trước nữa”, ông nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét