Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Trung Quốc: tăng mạnh đầu tư Bất Động Sản tại nhiều nước

Truyền thông đại chúng chính là chất xúc tác, kết nối người mua Trung Quốc với các đại lý ở nước ngoài. Một nhà đâu tư tiềm năng từng tin tưởng giao 100 triệu đôla cho đại lý để đầu từ vào nhà dân cư. Có người còn mua nhà ở Houston hay đất nền ở Colorado mà họ chưa từng thị sát.

Đối với một số nhà đầu tư Trung Quốc, bước đầu tiên trong việc mua BĐS hàng triệu đôla ở bên kia bán cầu gần giống hành động mua một chiếc áo thun mới – tìm kiếm và click chuột. 

Trung Quốc là nước kiểm soát ngoại tệ khá chặt chẽ. Người dân chỉ có thể đổi từ NDT sang đôla Mỹ với số lượng 50.000 đôla/ năm. Tuy nhiên, các công ty TQ thì có thể mua được nhiều đôla hơn nên nhều nhà giàu nước này đã nhờ các doanh nghiệp và các cơ quan hợp pháp chuyển các món tiền lớn ra nước ngoài cho việc đầu tư Bất Động Sản.


 Trong sáu tháng cuối năm 2013, trang web Juwai.com (cổng thông tin BĐS hỗ trợ người TQ tìm mua nhà ở nước ngoài) cho biết có 1,1 tỉ đôla giá trị các giao dịch tiềm năng đã được ủy nhiệm cho các nhà môi giới quốc tế. Tuy nhiên, số giao dịch thực sự được hoàn tất vẫn là con số bí ẩn.

Do giá BĐS hạ nhiệt ở Hồng Kông và Singapore, những nơi từ lâu là nam châm hút đầu tư Trung Quốc, tiền đang chảy nhiều hơn vào những thị trường BĐS như New York, Luân Đôn và Sydney. Lần đầu tiên người Trung Quốc đã vượt qua người Nga trở thành nhóm mua căn hộ Manhattan lớn nhất. Theo Savills, các nhà đầu tư TQ đã chi 13,5 tỉ đôla vào BĐS nước ngoài trong năm 2013, nhiều hơn so với 6,3 tỉ đôla một năm trước đó.

Các mạng xã hội ở Trung Quốc như QQ, WeChat và Weibo hiện rất quen thuộc với những nhà đầu tư BĐS trẻ tuổi, nhiều người mới 20 và là dòng giống của các gia đình TQ giàu có. Họ đang định hướng giai đoạn mới về đầu tư BĐS ở nước ngoài của người TQ được dự kiến tăng trưởng 20% mỗi năm trong thập kỷ tới.


 Căn hộ Him Lam    Theo Batdongsan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét