Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Nhộn nhịp giao dịch căn hộ cuối năm

Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, trong quý IV/2014 giao dịch của thị trường bất động sản được đánh giá tốt nhất trong vòng mấy năm qua. Cụ thể, đã có khoảng 4.200 căn hộ được chốt giao dịch ra thị trường sơ cấp. Ngoài ra, còn một lượng lớn nền đất, nhà phố thấp tầng và biệt thự... cũng đã được khách hàng đặt mua... Đại diện Savills, ông Troy Griffiths khẳng định: “Đây là con số giao dịch thành công cao nhất trên thị trường BĐS kể từ cuối năm 2010”.
Đại diện Himlam Land, ông Ngô Đình Hãn nhận định, cuối năm nay, tình hình giao dịch tốt hơn là do nền kinh tế vĩ mô đã có dấu hiệu hồi phục, ngoài ra là tác động từ phía chính sách giúp giảm lãi suất hoặc mở cửa cho Việt kiều mua nhà...Tâm lý khách hàng đã ổn định trở lại, muốn quay lại đầu tư, các chủ đầu tư cũng biết điều chỉnh căn hộ nhắm đúng nhu cầu thật sự và có nhiều chính sách về tài chính hỗ trợ người mua... “Thị trường BĐS cuối năm đã tốt còn tốt hơn nữa do cuối năm, một lượng lớn kiều hối đổ về nước và dòng tiền này phần lớn chảy vào thị trường BĐS", ông Hãn phân tích thêm.
Tại các công ty bất động sản, thực tế lượng giao dịch thành công trong năm 2014 tăng khá mạnh, đặc biệt là vào những tháng cuối năm. Đơn cử, Tập đoàn Novaland trong năm 2014 đã bán thành công khoảng 3.000 căn, con số này trong năm 2013 là khoảng 2000 căn. Novaland tỏ rõ tham vọng khi đặt mục tiêu bán được 6.000 căn hộ trong năm 2015. Theo một lãnh đạo của công ty này, bộ phận kinh doanh làm việc đến hết ngày 29 âm lịch mới được nghỉ tết. Một số công ty khác cũng có doanh số bán hàng khá tốt như Himlam Land được khoảng 1.000 căn; Đại Quang Minh sau tết âm lịch mới mở bán nhưng dự án Sala đã có khoảng 365 nền biệt thự được khách hàng đặt mua.
(Theo Thanh niên online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét