Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Top 20 thành phố năng động nhất thế giới có Tp.HCM

Lần đầu tiên Tp.HCM lọt vào top 20 thành phố năng động nhất trong danh sách những thành phố năng động về bất động sản (BĐS) và các yếu tố kinh tế - xã hội trên thế giới năm 2015 (CMI). Thông tin này vừa được Công ty BĐS Jones Lang LaSalle (JLL) công bố. 

Cụ thể, bản báo cáo này dựa trên cuộc khảo sát tại 120 thành phố với 37 biến số dài hạn và ngắn hạn. Cụ thể, những biến về xu hướng kinh tế - xã hội ngắn hạn gồm các thay đổi trong thời gian gần đây và tương lai của dân số, GDP, sự hiện diện của trụ sở chính thuộc các tập đoàn đa quốc gia và mức FDI, lưu lượng hành khách hàng không. Những yếu tố này được tính như là một thành phần trong nền kinh tế của cả thành phố.

Trong danh sách CMI, top 5 thành phố dẫn đầu của năm 2015 gồm London, San Jose, Bắc Kinh, Thẩm Quyến và Thượng Hải. Đặc biệt, 6 thành phố mới xuất hiện trong top 20 bao gồm Tp.HCM - Việt Nam (hạng 6), Dublin (hạng 14), Sydney (hạng 11), Melbourne (hạng 16), Nairobi (hạng 15) và Nam Kinh (hạng 20).


Bảng xếp hạng 20 thành phố năng động nhất thế giới về BĐS và kinh tế - xã hội

Những biến về xu hướng BĐS trong ngắn hạn bao gồm các thay đổi gần đây và trong tương lai của giá thuê văn phòng, khả năng hấp thụ ròng diện tích văn phòng, xây dựng văn phòng, giá thuê mặt bằng bán lẻ và xây dựng trung tâm mua sắm, tính minh bạch của thị trường BĐS và lượng vốn đầu tư BĐS thương mại.


Giám đốc nghiên cứu toàn cầu của JLL là Jeremy Kelly đã giải thích các yếu tố khác biệt của CMI: "Trong khi bảng xếp hạng tình hình thị trường BĐS truyền thống cho thấy các thị trường đầu tư và nhà ở năng động nhất, thì CMI của JLL lại đưa ra danh sách các thành phố thay đổi nhanh nhất trên toàn cầu. Bằng cách mở rộng ống kính quan sát, kết hợp các tiêu chí BĐS như đầu tư, giá BĐS và xây dựng cộng với các yếu tố kinh tế - xã hội, chúng ta có thể hiểu rõ hơn các nguồn lực mang đến sự thành công bằng cách theo dõi các tín hiệu thay đổi qua nhiều năm".

Ngoài ra ông Jeremy Kelly cũng chia sẻ thêm: "Các thành phố có được đà tăng mạnh hiện tại sẽ mang đến cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong năm 2015, CMI nhấn mạnh thành công và tốc độ thay đổi hiện tại của một thành phố không có nghĩa thị truờng BĐS đầu tư ở đây sẽ tăng trưởng mạnh hoặc là thị trường đầu tư tốt nhất. Chúng tôi đã chứng kiến các ngành công nghệ dẫn dắt thị trường BĐS trên thế giới hết năm này qua năm kia, nhưng một số yếu tố khác, từ môi trường kinh doanh đến hệ thống giáo dục, lại là nhân tố tác động chính đến tốc độ thay đổi, dẫn đến sự thay đổi liên tục vị trí trên bảng xếp hạng".
(Theo TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét