Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Thị trường đất nền khu vực phía Nam đón " Sóng"

Nhờ có sự lan tỏa "nhiệt" từ phân khúc căn hộ, thị trường đất nền, nhà liên kế và biệt thự cũng đang “ấm” dần lên. Sở dĩ đất nền vẫn thu hút người mua là do thói quen muốn sở hữu "tấc đất cắm dùi" của người Việt, nhất là khi lãi vay ngân hàng đang rất hấp dẫn và nhiều chủ đầu tư có những ưu đãi tối đa để cạnh tranh.
Trong khi các dự án đất nền khu vực phía Bắc đang được chủ đầu tư triển khai mạnh mẽ, thì khu vực phía Nam, phân khúc này cũng không hề thua kém với hàng loạt dự án vừa được tung ra thị trường nhằm "ăn theo" lợi thế hạ tầng. 

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Savills Việt Nam, chỉ trong quý IV/2014 đã có 5 dự án biệt thự, nhà liền kề được mở bán tại các quận 2, 9 và huyện Bình Chánh, với 990 căn gia nhập nguồn cung thị trường. Trong số này, quận 9 chiếm khoảng 87% tổng nguồn cung mới. Phân khúc đất nền cũng có 7 dự án mới tham gia thị trường với khoảng 810 nền.

Ăn theo hạ tầng giao thông

Theo một chủ đầu tư dự án đất nền tại Q.9, doanh nghiệp của ông mở bán dự án từ năm 2010 nhưng chỉ đến khi thông tin đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây sắp thông xe toàn tuyến (dự kiến vào ngày 8/2) thì khách hàng mới đổ về dự án. Cũng nhờ có những tuyến giao thông huyết mạch đã hoặc sắp hoàn thiện mà mặt bằng giá tại các dự án đã bắt đầu nhích lên nhẹ, khoảng 8%-10%, tùy vị trí.

Ông Lê Hữu Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty Lê Thành nhận xét, thời gian qua, so với phân khúc căn hộ, đất nền, nhà liên kế ít sôi động hơn, tuy nhiên, điều này đã thay đổi khi gần đây phân khúc này cũng “ấm” lên đáng kể. Những dự án có giao dịch tốt tập trung ở một số khu vực có cơ sở hạ tầng đảm bảo, nhất là chủ đầu tư có nhiều chính sách ưu đãi. Cá biệt, tại một số khu vực vùng ven, những vùng giáp ranh Tp.HCM, rất nhiều dự án công bố chào bán khiến thị trường càng sôi động. Cũng theo ông Nghĩa, “những người tham gia mua đất nền xa khu vực trung tâm chủ yếu để đầu tư vì nếu để ở, họ phải bỏ một khoản tiền không nhỏ xây cất nhà. Một đối tượng khác là những người làm việc ở cạnh các khu vực gần dự án, còn những người đã có nhà trong nội thành rất ít khi chọn đất nền xa trung tâm”.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM cho rằng, sau căn hộ, đất nền vẫn là phân khúc được người tiêu dùng quan tâm nhất. Nếu như trước đây, thị trường đất nền chưa được tạo thuận lợi về hành lang pháp lý để “vận hành” thì sau khi Nghị định 11 và thông tư liên tịch giữa Bộ Tư pháp và Bộ Xây dựng cho phép phân lô đất nền trong khu đô thị mới, thị trường nhộn nhịp hơn hẳn. Cuối năm 2014 vừa qua, nhiều chủ đầu tư tung ra sản phẩm chủ lực để thu hút người mua khiến thị trường càng sôi động.


Đua bung hàng đón “sóng”

Cách đây khoảng 2 tuần, Công ty Khang Điền đã mở bán 57 căn nhà phố liên kế, biệt thự tại Tiểu khu Sapphire ở quận 9, Tp.HCM. Được biết, giá bán trung bình (gồm cả sổ hồng và VAT) của dự án này chưa đến 16 triệu đồng/mét vuông. Vì thế, trong ngày mở bán đã có khoảng 45/57 căn nhà có chủ mới. Cách thu hút người mua của dự án là giảm 18% tổng số tiền khi thanh toán 95% hợp đồng.



Cũng tại Tp.HCM, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) vừa "bung hàng" 2 dự án đất nền là Jamona City (Q. 7) và Arista Villas (Q. Thủ Đức). Được biết, dự án Jamona City có giá bán khoảng 23,5 triệu đồng/m2. Chỉ trong vài tuần, 48 nền đất của dự án này đã được bán hết. Vài chục nền đất sau đó của Sacomreal cũng bán hết veo. Còn ở dự án Arista Villas, với giá bán khoảng 11 triệu đồng/m2, cũng bán hết khoảng 100 trong tổng số 238 nền đất. "Chiêu" hút khách của Sacomreal là, nếu khách hàng mua đất nền tại 2 dự án này, sau 2 năm, chủ đầu tư sẵn sàng mua lại "hàng" và trả thêm ít nhất 20% giá trị.
Theo Vietstock

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét